Wednesday, November 26, 2008

การรักษาโรคตามอาการ 5 - ความดันโลหิตต่ำ

คนที่เป็นโรคความดันโลหิตต่ำ จะไม่เกิดภาวะอันตรายที่ถึงแก่ชีวิตอย่างกะทันหัน ดังเช่นผู้ที่เป็นโรคความดันโลหิตสูง โรคความดันโลหิตต่ำมักเกิดกับคนที่ผ่ายผอม และคนที่เอวบางร่างน้อย
ผู้ที่เป็นโรคความดันโลหิตต่ำ มักมีอาการดังนี้ คือ รู้สึกเมื่อยล้า อ่อนเพลียง่ายโดยไม่รู้สาเหตุ และมักมีอาการหน้ามืด ตาลาย หูอื้อ เบื่ออาหารและกระเพาะลำไส้ไม่สบาย เย็นตามมือและเท้า แต่ในฤดูร้อนกลับไม่สู้ทนความร้อน นอกจากนี้ยังมีอาการอื่นๆ อีก เช่น ตอนกลางคืนนอนหลับไม่ดี แต่รุ่งเช้ากลับไม่อยากลุก เป็นต้น
การรับประทานว่านหางจระเข้สามารถกระตุ้นกระบวนการเมตาโบลิซึม ของร่างกายให้ทำงานดีขึ้น ทำให้การทำงานทางสรีระของร่างกายเป็นไปด้วยดี ถึงกระนั้นก็ตาม ก็ไม่ควรรับประทานในปริมาณที่มากเกินไปในครั้งเดียว และอย่ารับประทานใบสดว่านหางจระเข้หรือน้ำว่านหางจระเข้คั้น ซึ่งจะให้ผลรุนแรงเกินไป เริ่มแรกควรรับประทานแต่น้อยแล้วค่อยๆ เพิ่มปริมาณมากขึ้น จนเท่าปริมาณปกติ
เหล้าดองว่านหางจระเข้ ใบชาว่านหางจระเข้ น้ำที่เคี่ยวจากใบว่านหางจระเข้ หรือว่านหางจระเข้เชื่อม สามารถ ช่วยกระตุ้นการไหลเวียนของโลหิต เป็นยาที่เหมาะอย่างยิ่งสำหรับผู้ป่วยโรคความดันโลหิตต่ำ เฉพาะอย่างยิ่ง น้ำที่เคี่ยวจากใบว่านหางจระเข้ให้ผลการรักษา ที่ละมุนกว่าและค่อยเป็นค่อยไปอีกทั้งยังรับประทานได้ง่ายด้วยเพียงแต่ผู้ป่วยต้องมีความอดทนที่จะรับประทานอย่างต่อเนื่องอยู่เป็นนิจ

No comments: